Máy điều hòa không khí, một sản phẩm dân dụng rất quen thuộc trong nhiều hộ gia đình vì thế mỗi khi gặp sự cố hỏng hóc chúng ta cần nên tìm hiểu 1 ít về chúng trước khi gọi cho nhân viên kỹ thuật đến sửa chữa, khi máy điều hòa nhà chúng ta có sự cố như vẫn hoạt đông bình thường nhưng không lạnh chúng ta thường hay nghĩ đến mất gas hết gas đầu tiên, thường thì có rất nhiều nguyên nhân, ví dụ như bạn để chế độ điều khiển sai, chuột cắn đường dây điện kết nối giữa hai dàn trao đổi nhiệt dẫn đến việc dàn lạnh trong phòng vẫn hoạt động nhưng dàn nóng ngoài trời không hoạt động, máy nén hay còn gọi là block không được cấp điện hoạt động để bơm gas lên làm lạnh...
nạp gas điều hòa, sửa điều hòa hết gas
đối với trường hợp điều hòa hết gas bạn có thể tìm hiểu hiện tượng như sau để nhận biết cách sửa điều hòa hết gas. Khi điều hòa bị mất gas sẽ có 1 số hiện tượng sau:
Máy không lạnh khi bị xì hết gas và kém lạnh khi máy thiếu gas.
Có hiện tượng bám tuyết ngay van ống nhỏ của dàn nóng.
Dòng điện hoạt động thấp hơn dòng định mức ghi trên máy.
Áp suất gas hút về máy nén thấp hơn áp suất làm việc bình thường (bình thường từ 65-75psi). Áp suất phía cao áp cũng thấp hơn bình thường.
Trong một số máy điều hòa không khí, khi bị thiếu gas board điều khiển sẽ tự động tắt máy sau khoảng 5-10 phút và báo lỗi trên dàn lạnh.