Lò vi sóng là đồ gia dụng thân quen trong căn bếp của mỗi gia đình. Tự bao giờ, nó đã là công cụ để hâm nóng và nấu chín thức ăn cho mỗi bữa cơm của nhiều nhà. Lò vi sóng dường như đã trở thành cánh tay phải hữu ích của người nội trợ.
 Sửa lò vi sóng đánh lửa

Khi sử dụng lò vi sóng phát hiện có tiếng nổ lẹt xẹt và có hiện tượng tóe sáng tia lửa trong buồng lò, chúng ta nên ngắt điện và kiểm tra xem đồ ăn đưa vào làm nóng  có chứa chất kim loại hoặc nhôm hay không, nếu những vật dụng nấu, vỏ bọc thực phẩm có chứa hoa văn tráng kim loại hay các đốm bong men tráng trong khoang buồng lò thì đều là những nhân tố có thể gây ra tia lửa điện. Do đó, bạn nên lau dọn khoang lò cẩn thận sau mỗi lần sử dụng, thay thế vỏ bọc thức ăn, một lưu ý nhỏ mà các bạn nên nhớ chỉ dùng loại vỏ bọc dành riêng cho lò vi sóng và không xài dụng cụ nấu có chứa kim loại.
Trường hợp lớp tráng men trong lò vi sóng bị bong tróc theo thời gian sử dụng bạn nên gọi nhân viên kỹ thuật đến sơn lại, Chú ý nên vệ sinh thường xuyên sau mỗi lần sử dụng để tránh những hư hỏng thường gặp của lò vi sóng, thay thê miếng chắn từ lò vi sóng để tránh được hiện tượng đánh lửa trong lò vi sóng gây cháy xém trong lò.