Hầu hết trong mỗi chúng ta khi chọn mua máy giặt sử dụng đều đứng trước sự phân vân nên chọn mua máy giặt cửa trên (máy giặt lồng đứng) hay là máy giặt cửa trước (máy giặt lồng ngang).
Trình điện lạnh xin đưa ra một vài ý kiến để quý khách hàng có sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình khi phải chọn giữa hai dòng sản phẩm khác nhau:
Nhìn chung máy giặt cửa trên có giá thành rẻ, gọn nhẹ dễ di chuyển hơn, nhưng hiệu quả giặt lại kém hơn, đồ giặt thường bị rối, nhăn và không được sạch lắm, đặc biệt là tốn nhiều nước. Ngược lại máy giặt cửa trước lại có giá thành khá cao và hiệu quả giặt tẩy sạch hơn nhiều, đồ giặt hạn chế bị nhăn quấn rối, vận hành êm ái  và tiết kiệm điện nước đáng kể.

Về khả năng bảo vệ quần áo, đồ giặt thì với máy giặt lồng đứng, các chất liệu vải như len, lụa, đũi, cotton đều bị hư hỏng, biến dạng mạnh chỉ sau khoảng 4 đến 30 lần giặt. Với chất liệu nhạy cảm như lụa, len, đũi, sợi vải bị xô, bung chỉ và xù lông rất mạnh. Trong khi đó, ở máy giặt lồng ngang, các chất liệu này chỉ bị biến dạng, xô sợi nhẹ, vẫn giữ được kiểu dáng, đường chỉ, độ bền đẹp.
Với khả năng chống xoắn rối, máy giặt lồng ngang không gây xoắn rối quần áo vào nhau. Quần áo tơi ra, ít nhàu, dễ dàng lấy ra khỏi lồng giặt. Ở máy lồng đứng, quần áo bị xoắn chặt vào nhau thành từng cục lớn, nhăn nhàu mạnh và rất khó khăn để gỡ chúng ra.
Sửa máy giặt tại nhà Gọi ngay: 0908151987

Từ kinh nghiệm thực tế cho thấy máy giặt lồng ngang cho hiệu quả giặt giũ tốt hơn máy giặt lồng đứng. Đặc biệt là ở khả năng bảo vệ sợi vải, giữ quần áo bền đẹp, chống xoắn rối, vắt khô, tiết kiệm chi phí điện nước.

Chi phí đầu tư ban đầu cho máy giặt lồng ngang có cao hơn máy giặt lồng đứng nhưng tính về lâu dài bạn sẽ tiết kiệm đáng kể các chi phí khác về điện nước, chi phí quần áo, đặc biệt là các loại quần áo nhạy cảm như lụa, len, đũi sẽ có độ bền tốt hơn.