Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng máy giặt bị kêu to khi hoạt động đặc biệt là lúc quay vắt quần áo, Khi giặt hoặc vắt thì máy giặt rung là điều bình thường. Tuy nhiên, nếu máy rung lắc quá mạnh hoặc phát ra những tiếng ồn lớn, thì chắc chắn máy đã gặp vấn đề.

Trình điện lạnh xin đưa ra một số nguyên nhân thường dẫn đến việc máy giặt kêu to rung lắc mạnh khi vắt, chúng ta cùng tìm hiểu và khắc phục.
+ Máy giặt không được đặt ở vị trí cân bằng, thùng giặt bị nghiêng và gây ra tiếng ồn vì lồng giặt va chạm vào vỏ máy giặt.
+ Máy giặt bị quá tải quần áo, gây mất cân bằng trong lúc giặt
+ Quần áo bị dồn về một góc, gây mất cân bằng, khiến thùng giặt va đập vào vỏ máy, tạo tiếng ồn và rung lắc lớn.
+ Có vật lạ va chạm vào lồng giặt gây tiếng động
+ Máy giặt không được cấp đủ nước, mẻ giặt bị thiếu nước, vì vậy, quần áo bị dồn về một phía, lồng giặt bị mất cân bằng và va chạm với lồng giặt trong quá trình giặt

Máy giặt của bạn đã bị hỏng roăng cao su che cho vòng bi trục nên nước máy khi giặt thường xuyên ngấm vào vòng bi làm vòng bi hỏng do đó gây ra tiếng kêu. Bạn thay vòng bi và roăng cao su là máy sẽ êm ngay. Cần làm sớm vì để lâu sẽ hỏng trục của máy, Cũng có thể là chân trục đã bị nức gãy, hoặc là bạc đạn đã bị hư. Nếu trục gãy thì nên thay tất cả bao gồm trục máy, bạc đạn trong và bạc đan ngoài, roăng cao su che bạc đạn chống thấm nước, roăng cao su giữa 2 thùng