Nguyên lý hoạt động của tủ lạnh khi đủ nhiệt độ cài đặt sẽ ngưng cấp điện cho máy nén làm lạnh, thời gian ngắt nghỉ đó vừa để duy trì sự ổn định của máy nén và bảo vệ tủ lạnh hoạt động lâu dài. Tủ lạnh chạy bao lâu thì tự ngắt 1 lần ? Điều này không thế tính chính xác cụ thể . Nếu như tủ lạnh hoạt động bình thường thì chỉ sau khi cắm điện từ 0.5 – 1s thì ta sẽ nghe âm thanh nhẹ của hộp rơle và máy hoạt động lúc đó ta sẽ xét .

Tủ lạnh từ lúc chưa cắm điện và nhiệt độ bình thường, hoạt động đến khi đạt được độ lạnh nhất định là khoảng 6- 8h tùy loại tủ lạnh sẽ tự ngắt khi đủ độ lạnh .
Nếu nhiệt độ tủ đã đạt đủ nhiệt độ, bạn sử dụng và hoạt động đóng mở tủ lạnh làm thoát không khí lạnh ra ngoài – thậm chí là khi chúng ta cho thức ăn mới vào, tủ sẽ tái hoạt động và chạy tiếp trong vòng 5 – 20 phút là ngắt (đối với tủ lạnh thường – không áp dụng với tủ lạnh chạy chế độ làm lạnh nhanh ) .

Nếu tủ lạnh cứ chạy liên tục không ngừng nghĩ hoặc chạy ngắt liên tục bạn nên kiểm tra và khắc phục ngay vấn đề này tại nhà. Tránh tình trạng hư hỏng nặng có thể xảy ra.
Nguyên nhân tủ lạnh chạy liên tục không ngắt có thể là do role khống chế nhiệt độ bị hư, zoăng cửa bị kênh cửa tủ lạnh không khép kín dẫn đến việc bị mất nhiệt, không đảm bảo đủ nhiệt độ cài đặt nên tủ chạy liên tục. Một nguyên nhân khác nữa là tủ lạnh bị mất gas, thiếu gas nên không làm lạnh đủ nhiệt độ yêu cầu dẫn đến việc tủ lạnh chạy liên tục. 
Để khắc phục sửa chữa tủ lạnh chạy liên tục không ngắt ta có thể kiểm tra và thay thế zoăng cửa tủ, đảm bảo cửa tủ lạnh được khép kín không gây mất nhiệt ra ngoài môi trường, kiểm tra lại lượng thực phẩm, đồ ăn trong tủ và cài đặt nhiệt độ phù hợp, không nên để núm điều chỉnh nhiệt độ ở chế độ maximum quá lâu, hạn chế việc mở cửa tủ lạnh liên tục trong thời gian dài. Kiểm tra sờ vào thành tủ lạnh phía bên ngoài xem khi máy chạy có hơi nóng không, sờ tay cảm nhận độ nóng ấm, nếu tủ lạnh cứ chạy liên tục mà không lạnh hỏng thực phẩm bên trong, phía ngoài xung quang thành tủ sờ tay không có độ nóng ấm, máy nén quá nóng thì có thể lượng gas đã bị hao hụt hoặc hết chúng ta cần liên hệ với cơ sở sửa chữa để khắc phục ngay.