Máy giặt cửa trước với ưu điểm giặt sạch quần áo và tiết kiệm nước hơn so với máy giặt cửa trên nên được sử dụng nhiều, tuy nhiên cũng như máy giặt cửa trên chúng ta cũng cần vệ sinh định kỳ lồng giặt để quần áo, đồ giặt được sạch sẽ hơn, không bị bám bẩn khi hết chương trình giặt lấy ra phơi.
Vệ sinh máy giặt cửa trước khó khăn hơn nhiều so với việc tự vệ sinh máy giặt cửa trên, người sử dụng có thể mua các loại chất tẩy lồng và cho máy giặt với chế độ làm sạch trên các dòng máy giặt cửa trước có hỗ trợ. 
Thông thường người sử dụng chỉ có thể vệ sinh bề mặt ngoài của máy giặt cửa trước nên bụi bẩn lâu ngày trong lồng giặt cần phải được vệ sinh sạch sẽ với sự trợ giúp của kỹ thuật viên. Hoặc nếu bạn có đầy đủ đồ nghề dụng cụ có thể tự tháo lồng giặt vệ sinh cũng không khó khăn lắm.


Trước khi tiến hành vệ sinh máy cần tháo ngắt nguồn điện, nguồn nước, sau đó mới tiến hành tháo rời từng bộ phận, tách riêng phần boar mạch điện với phần cơ để khi tiến hành vệ sinh không cho nước văng vào khi hoạt động gây chập cháy dẫn đến hư hỏng máy giặt ngoài ý muốn.
Sau khi tháo rời được lồng máy giặt ta sử dụng máy bơm áp lực để xịt rửa và có thể sử dụng thêm hóa chất tẩy rửa để làm cho lồng được sạch hơn, vì lồng máy giặt được thiết kế bởi kim loại chống rỉ nên trong quá trình vệ sinh không nên lấy vật sắc nhọn để cạo lớp bẩn ra mà phải xịt rửa bằng máy bơm áp lực hoặc chất tẩ rửa không làm ảnh hưởng đến cấu tạo lồng giặt.
Tiến hành lắp lại các bộ phận của máy giặt sau khi đã làm vệ sinh, cần chú ý cẩn thận khi lắp zoăng cửa máy giặt để khi sử dụng không bị rò rỉ nước.
Tùy theo nhu cầu sử dụng máy giặt hàng ngày nhiều hay ít mà ta nên định kỳ vệ sinh máy giặt 6 tháng hoặc 1 năm để máy hoạt động tốt hơn.