Cùng với nhu cầu sản xuất đá cây vẫn phát triển song song với các hình thức làm đá rơi, hay đá bi tiện lợi, hôm nay Trình điện lạnh đã có cơ hội được tiếp xúc và lắp ráp một cụm dàn nóng cho máy làm đá lạnh.

Các nguyên vật liệu chuẩn bị để lắp ráp cụm dàn nóng máy đá gồm: 1 máy nén 4HP, 1 panel sắt dày 5mm kích thước 950x1205mm, phin lọc, bình tách lỏng, bình cao áp, các đồng hồ báo áp suất, đồng hồ báo áp cao, đồng hồ báo áp thấp, và cùng với đồ nghề dụng cụ như bộ hàn ống đồng, tua vít, kìm, mỏ lết... vật tư ngành lạnh như ống đồng...

Đầu tiên xác định vị trí đặt các thiết bị lên tấm đế panel sau đó lấy dấu để khoan lỗ bắt ốc vít cố định các thiết bị lại.
Lắp ráp các đồng hồ báo áp suất, rồi cố định trên tấm đế để cụm dàn nóng.

Uốn ống đồng  Φ12 để kết nối các thiết bị lại với nhau, sử dụng bộ hàn để hàn kết nối các thiết bị lại với nhau theo chiều từ đường đi của máy nén đến dàn nóng rồi về bình cao áp, qua đồng hồ báo áp suất, chia ra phin lọc rồi qua van sau đó kết nối đường này lên dàn lạnh.
Thực hiện uốn ống đồng Φ19 để kết nối bình tách lỏng với đường hồi về của máy nén, hàn các điểm kết nối lại.

Sau khi đi ống đồng và kết nối lại bằng bộ hàn ống đồng, hoặc tại các điểm sử dụng giắc co để kết nối xong ta tiến hành nén khí nitơ để thử kín, dùng bọt xà phòng để kiểm tra các giắc co, vị trí các điểm kết nối có sử dụng hàn ống...

Kết nối các dây điện giữa quạt giải nhiệt của dàn nóng với bộ điều khiển điện của máy nén, đo kiểm tra lại xem có vấn đề gì không trước khi tiến hành cấp nguồn cho cụm dàn nóng hoạt động.
Bài viết mang tính chất tham khảo, ghi lại quá trình học tập lần đầu tham gia lắp ráp một cụm dàn nóng máy làm đá, còn nhiều thiếu sót rất mong được bạn bè đồng nghiệp hỗ trợ trong các công trình tiếp theo. Cảm ơn các khách hàng đã tin tưởng và ủng hộ dịch vụ của Trình điện lạnh, mọi chi tiết vui lòng gọi số 0908151987.