Máy lạnh chảy nước có nhiều nguyên nhân, một trong số đó có thể kể đến trường hợp máy lạnh bị bám đá dàn lạnh gây chảy nước. Cùng với Trình điện lạnh tìm hiểu nguyên nhân máy lạnh chảy nước do bám dá dàn lạnh.
Máy lạnh chảy nước do bám đá dàn lạnh
Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất khiến máy lạnh bị bám đá dàn lạnh gây chảy nước là do lâu ngày máy sử dụng không được vệ sinh bảo trì, dàn tản nhiệt của máy bị bám bẩn, quạt lồng sóc bám bụi bẩn không thổi hết hơi lạnh ra phòng, cùng với sự chênh lệch nhiệt độ môi trường, độ ẩm trong không khí gây ra hiện tượng bám đá trên dàn lạnh. Sau khi đá bám dày sẽ tan chảy ra thành nước nhỏ trên tường, trong phòng sử dụng. Trường hợp này chúng ta cần tiến hành vệ sinh máy lạnh sạch sẽ và cho hoạt động lại sẽ sử dụng bình thường không còn hiện tượng máy lạnh bị chảy nước trong phòng khi sử dụng nữa.
máy lạnh hư khởi động từ
Một trường hợp khác là nguyên nhân làm máy lạnh chảy nước khi sử dụng có thể nhắc đến như là khởi động từ của máy nén bị hư, khởi động từ hư ở trạng thái kẹt, dính khởi, khi nhiệt độ trong phòng sử dụng đã đủ, tín hiệu điên cấp cho khởi động từ đã ngắt nhưng khởi động từ bị dính vẫn dẫn điện nguồn chính cấp cho máy nén hoạt động liên tục gây ra hiện tượng quá nhiệt đóng đá trên dàn lạnh, từ đó làm chảy nước máy lạnh trong phòng. Trường hợp này cần thay mới khởi động từ để đảm bảo cho Block hoạt động tốt.
Trình điện lạnh - Nhân viên sửa chữa điện lạnh tự do tại TP Hồ Chí Minh. SDT: 0908151987