Thông thường khi sử dụng máy giặt để giặt quần áo chúng ta hay cho đồ giặt vào máy sau đó nhấn chọn nút nguồn ON/OFF sau đó khởi động Start cho máy giặt ở chế độ tự động Automatic, sau khoảng thời gian hết chương trình ta mới lấy đồ ra phơi. Vậy đã bao giờ bạn gặp trường hợp khi lấy đồ ra phơi mà máy vẫn hoạt động chưa kết thúc chương trình giặt dù thời gian đã hết
Với trường hợp máy giặt nhà bạn bị lặp chương trình như vậy đừng vội sửa chữa ngay, chúng ta có thể tìm hiểu nguyên nhân nào gây ra lỗi trên và khắc phục nó cũng không khó nếu người sử dụng máy giặt để ý hơn.
Một trong số nguyên nhân gây ra lỗi máy giặt bị lặp chương trình không kết thúc quá trình giặt đồ là do lượng quần áo quá nhiều, quần áo bị xoắn lại với nhau trong quá trình giặt, khi đến giai đoạn xả nước để vắt khô thì quần áo bị nghiêng lệch về một phía, lúc quay lồng giặt sẽ bị va đập vào thùng máy, ở trong thùng máy có một cần gạt chống rung, khi lồng máy giặt va chạm vào sẽ tác động lên cần gạt đó và làm cho boar mạch điều khiển sẽ chuyển sang chế độ cấp nước và đảo qua đảo  lại quần áo nhằm cân bằng đồ trong lồng giặt lại. Vậy với những trường hợp này ta có thể kiểm tra lại lượng quần áo, bố trí sao cho hợp lý để khắc phục lỗi máy giặt bị lặp chương trình.
Một số trường hợp khác có thể kể đến là thanh treo giảm sóc của máy giặt sử dụng lâu ngày trở nên kém về độ đàn hồi, độ đàn hồi của 4 thanh treo đã bị lệch mất cân bằng vì 1 số nguyên nhân nào đó, có thể 1 hoặc 2 trong số 4 thanh treo lò xo giảm sóc bị cứng, đàn hồi kém, như vậy khi ở chế độ vắt, lồng giặt lên tốc, quay nhanh dần đều sẽ bị nghiêng và va chạm vào thanh chống rung tác động lên boar mạch.
Và còn rất nhiều nguyên nhân gây ra lỗi lặp chương trình của máy giặt cửa trước, chúng ta sẽ có dịp tìm hiểu và xử lý khắc phục các sự cố máy giặt trong các bài viết tới đây của Trình điện lạnh.