Dàn lạnh bám tuyết dày, đóng đá trên dàn lạnh thường xuất hiện nhiều ở các kho lạnh bảo quản nhiệt độ âm. Có rất nhiều nguyên nhân gây bám đá dàn lạnh, phổ biến trong đó là các kho lạnh được thiết kế theo phương pháp giải nhiệt gió, trong quá trình vận hành không khí trao đổi di chuyển qua dàn lạnh ngưng tụ một phần hơi nước có trong không khí tại dàn lạnh, lâu dần lớp tuyết bám dày làm ảnh hưởng quá trình trao đổi nhiệt, tăng nhiệt độ nếu không được xử lý.

đóng tuyết dàn lạnh

Nếu không kịp thời giải quyết khắc phục sự cố bám đá dàn lạnh, sẽ làm phát sinh thêm các hư hỏng các linh kiện thiết bị cấu thành kho lạnh về sau như: cháy motor  quạt, cong vênh cánh quạt, lượng tuyết bám dày gây cản trở đường tuần hoàn gió, giảm lưu lượng thổi của quạt, giảm quá trình hấp thụ nhiệt hóa hơi làm cho một lượng lớn hơi ẩm được hút về máy nén gây ngập lỏng, hư máy nén....


Có nhiều phương pháp xả đá, nhưng hiện nay đa phần các kho lạnh thiết kế bởi Trinhdienlanh đều thiết kế xả đá điện trở. Vì vậy cần điều chỉnh trên bộ điều khiển tăng thời gian và tần suất xả đá cho phù hợp, ở một số trường hợp ngay khi phát hiện bám đá, bám tuyết dàn lạnh, người sử dụng cần tham khảo ngay hướng dẫn xả đá thủ công, theo dõi và báo lại kỹ thuật để được hướng dẫn cài đặt tùy chỉnh thời gian xả đá phù hợp với nhu cầu sử dụng vận hành kho lạnh.