Máy giặt cấp nước vào liên tục
Nguyên nhân thứ nhất: Đồ giặt bị dồn về một phía và trở nên không cân bằng. Tình trạng này là không có vấn đề gì. Máy giặt sẽ tự động điều chỉnh trạng thái mất cân bằng.
Nguyên nhân thứ hai: Van cấp nước bị hỏng. Biện pháp: Thay thế van cấp nước mới.
Nếu đã tự chữa theo những hướng dẫn trên mà bệnh của máy giặt không hết, bạn cần phải gọi đến trung tâm bảo hành hoặc thợ đến sửa.
Máy giặt không vắt
Bệnh này có thể do một trong các nguyên nhân sau:
– Nắp máy giặt chưa được đóng kín. Các chữa là đóng lại nắp máy giặt.
– Đồ giặt bị dồn về một phía của thùng vắt. Cách chữa trị: Sắp xếp lại đồ giặt cho cân bằng.
– Ống xả nước bị nghẹt. Cách chữa là làm thông ống xả.
– Máy giặt bị đặt nghiêng. Cách chữa là điều chỉnh lại máy cho cân bằng.

Máy giặt có tiếng kêu lạ hoặc có tiếng ồn rung lắc
Bình thường máy giặt vẫn có tiếng ồn khi vận hành. Tuy nhiên, nếu có tiếng ồn bất thường có thể do:
– Máy giặt kê bị kênh khiến lồng giặt không đạt được độ cân bằng. Biện pháp khắc phục là kê lại máy giặt cho cân bằng.
– Máy giặt bị quá tải, lượng quần áo cho vào giặt nhiều hơn khuyến cáo của nhà sản xuất, có những đồ giặt quá nặng và to khiến lồng giặt mất cân đối. Biện pháp là bỏ bớt đồ giặt ra.
– Có vật thể lạ trong máy giặt. Cách xử lý chính là bỏ vật thể đó ra.
Quần áo giặt không sạch
Có nhiều nguyên nhân khiến đồ giặt không sạch như:
– Do bột giặt: Cho quá nhiều bột giặt làm bột giặt vẫn còn dính lại trên quần áo sau khi giặt. Biện pháp khắc phục: Cho lượng bột giặt vừa phải, theo đúng khuyến cáo của nhà sản xuất. Nếu bột giặt bị vón cục, cần hòa tan trước khi cho vào máy hoặc có thể thay thế bột bằng nước giặt.
– Do nước: Lượng nước vào ít cũng có thể khiến máy giặt không sạch. Biện pháp khắc phục là chỉnh mức nước lớn nhất khi giặt. Lý do nữa là nguồn nước bẩn, nước cặn, nước bị phèn cũng có thể khiến quần áo không được giặt sạch.
– Do quần áo: Quần áo quá bẩn, ví dụ quần áo bảo hộ lao động, quần áo lấm lem bùn đất do bị ngã… thì cần ngâm quần áo trong nước hòa bột giặt và chà xát sơ qua trước khi cho vào máy giặt. Cần phân loại quần áo trước khi giặt để tránh quần áo phai màu sang nhau.
Ngoài ra, nếu bạn cho quần áo quá nhiều vào cùng lúc cũng có thể khiến những quần áo để phía trên không sạch do nước không đủ ngập quần áo.
– Do bộ phận lọc rác của máy giặt: Túi hoặc hộp lọc rác quá đầy khiến không thể lọc rác được nữa, rác sẽ dính lại trên quần áo. Tệ hơn sơ vải trong túi (hộp) lọc rác lâu ngày bị mủn, đi ra kèm theo nước. Biện pháp khắc phục là thường xuyên vệ sinh bộ phận lọc rác và thay thế mới nếu cần thiết.
Sửa máy giặt hỏng bord mạch do quá tải

Máy giặt không xả nước xả vải
Bạn hãy xem liệu máy giặt nhà bạn có bị một trong các tình trạng sau không:
– Máy giặt bị đặt nghiêng khiến nguồn nước cấp không chảy được vào hộp chứa nước xả. Cách khắc phục là kê máy giặt cân bằng nhất có thể. Hơn nữa, kê máy giặt cân bằng cũng giúp duy trì tuổi thọ của máy giặt lâu hơn, giúp máy giặt không bị kêu to.
– Áp lực nước yếu có thể dẫn đến hiện tượng nước không đủ và không chảy vào được hộp chứa nước xả vải. Biện pháp khắc phục là tăng áp lực nước đầu vào bằng cách gắn thêm bơm tăng áp. Nếu áp lực nước yếu do van cấp nước bị tắc làm nước chảy vào chậm thì cần vệ sinh hệ thống cấp nước
– Hộp chứa nước xả bị tắc cũng là nguyên nhân khiến máy giặt không xả nước xả vải. Đây là một hiện tượng bình thường do sử dụng máy giặt lâu ngày. Việc bạn cần làm là vệ sinh hộp chứa nước xả.