Máy điều hòa là một trong những dòng sản phẩm điện lạnh thông dụng cần thiết của gia đình hay chốn công sở. Máy điều hòa chỉ hoạt động bình thường khi bạn sử dụng đúng cách và bảo dưỡng điều hòa thường xuyên.
Sửa điều hòa kém lạnh
Qua thời gian sử dụng chúng ta thấy máy điều hòa ngày một yếu lạnh, kém lạnh, mặc dù hạ thấp nhiệt độ trên điều khiển nhưng không khắc phục được hiện tượng trên khi đó chúng ta đều nghĩ rằng gas điều hòa sẽ bị mất dần theo thời gian sử dụng. Nhưng không, máy điều hòa không khí là một hệ thống kín và gas lạnh bên trong máy là loại hóa chất rất bền không bị phân hủy trong điều kiện hoạt động của máy nên không có hiện tượng hao hụt gas. Máy chỉ thiếu gas, hết gas trong trường hợp bị rò rỉ và xì trên đường ống, tại các van, các chỗ đấu nối ống bằng rắc-co…hay trong quá trình lắp điều hòa mới người lắp đặt không kiểm tra và nạp đủ gas.
Nguyên nhân cơ bản có thể là do chúng ta không thường xuyên bảo dưỡng vệ sinh máy điều hòa định kỳ, khiến cho hệ thống tản nhiệt bị trao đổi kém không thể hiện hết chức năng của nó, chúng ta nên kiểm tra vệ sinh máy lạnh, làm sạch dàn trao đổi nhiệt trước để khắc phục hiện tượng kém lạnh, sau đó ta mơi tìm hiểu thêm về những nguyên nhân khác có thể làm điều hòa kém lạnh như vị trí lắp đặt, máy bị hao hụt gas, hay block máy nén hoạt động kém...