Vào những ngày nắng nóng cao điểm máy điều hòa đôi khi chạy không ổn định, thường có hiện tượng lúc mới bật điều hòa thì phòng mát sau đó lại tăng nhiệt trong phòng trở nên nóng hơn, khoảng một lúc sau lại có gió lạnh thổi ra từ dàn lạnh trong phòng. Hiện tượng lúc chạy lúc ngắt của máy điều hòa khiến cho ta nghĩ là máy đang có vấn đề trục trặc hay hư hỏng gì đó, thật ra đôi khi hiện tượng trên xảy ra vào những ngày nắng nóng cao điểm, nhiệt độ ngoài trời lên cao hơn bình thường thì chúng ta cần xem lại vị trí lắp đặt dàn nóng, vì vị trí lắp đặt dàn nóng có ảnh hưởng nhiều đến quá trình làm lạnh của máy điều hòa.
Sửa điều hòa chạy lại ngắt, lúc lạnh lúc không lạnh
Nếu dàn nóng ngoài trời để ở vị trí chịu tác động ảnh hưởng trực tiếp của mặt trời, hoặc để trên mái tôn của nhà xưởng vào những thời điểm nhiệt độ ngoài trời quá cao, cộng hưởng với sự tản nhiệt nóng của dàn nóng tác động trực tiếp lên role bảo vệ Block, dẫn đến việc role cảm biến này sẽ ngắt để bảo vệ máy nén, vì vậy lượng gas làm lạnh không được bơm lên làm lạnh, vì vậy về cơ bản chúng ta vẫn thấy máy điều hòa hoạt động và quạt tản nhiệt dàn nóng vẫn quay nhưng không có lạnh trong phòng, đến khi role này đóng lại cấp điện cho máy nén hoạt động khi đó ta lại thấy có hơi lạnh trong phòng, gây nên hiện tượng điều hòa lúc lạnh lúc không.

Lỗi máy điều hòa lúc chạy lúc ngắt, khi lạnh khi không phần lớn là do role cảm biến nhiệt trên block hay còn gọi là Thermic bảo vệ máy nén

Thermic là 1 loại rơ-le nhiệt hoạt động khi dòng điện qua máy nén quá cao : dàn nóng dơ, hoạt động quá tải,hư tụ block, hư tụ quạt dàn nóng...thermic bị đốt nóng hơn bình thường nên hở ra. Máy nén bị hở mạch hết chạy. Một chút sau nguội lại, nó tự động đóng lại, máy nén chạy tiếp.
Trên đây là một nguyên nhân cơ bản của hiện tượng lỗi máy điều hòa lúc chạy lúc ngắt, khi lạnh khi không, Trình điện lạnh xin chia sẻ đến các bạn, ngoài ra còn nhiều nguyên nhân khác chúng ta cùng tìm hiểu và khắc phục.

CÔNG TY TNHH TMDVKT QTS

Địa chỉ: 257/98/21 Bình Thành, phường Bình Hưng Hòa B, Quận Bình Tân, TP.HCM 

Email: lienheqts24h@gmail.com

Hotline0943.666.265