Điều hòa đang hoạt động bình thường tự nhiện ngắt đột ngột thông thường có rất nhiều nguyên nhân, Trình điện lạnh xin đưa ra một số nguyên nhân thường dẫn đến việc máy điều hòa đang hoạt động tự ngắt ngay sau đó.
Sửa lỗi điều hòa đang chạy tự ngắt
Điều hòa hoặc nguồn điện bị quá tải:
Điều hòa chạy nhưng cục nóng quá nóng, sau thời gian dài không sử dụng, dính bụi vào dàn, quạt gió, hoặc che chắn kỹ không để ý làm cho nhiệt độ ở cục nóng quá cao dẫn đến điều hòa tự ngắt sau ít phút chạy. Trường hợp này nên chọn nơi lắp giàn nóng là nơi mát mẻ, có gió lùa, nếu được thì tránh ánh nắng buổi trưa chiếu trực tiếp.
Aptomat cấp nguồn điện cho máy điều hòa không phù hợp với công suất, sử dụng Aptomat kém chất lượng không đảm bảo dòng điện định mức bị quá tải khi máy điều hòa hoạt động.
Cảm biến đo nhiệt độ gas được gắn ở phía đầu ra của dàn lạnh để đo nhiệt độ gas khi trở về máy nén. Nếu nhiệt độ của gas nằm trong ngưỡng cho phép thì điều hòa của bạn sẽ vẫn hoạt động bình thường. Tuy nhiên, vì một nguyên nhân nào đó mà cảm biến đo nhiệt độ gas bị hư hỏng, hoặc nhiệt độ gas về máy nén vượt ngưỡng cho phép khiến cảm biến ra lệnh ngừng hoạt động để bảo vệ điều hòa.

Dàn lạnh bị bám quá nhiều bụi bẩn do lâu ngày không vệ sinh, bị đóng tuyết cũng là một trong những nguyên nhân khiến điều hòa đang chạy bị ngắt đột ngột. Bạn có thể tháo mặt nạ dàn lạnh và kiểm tra, nếu dàn lạnh có bám dính nhiều bụi bẩn thì hãy vệ sinh dàn lạnh cho điều hòa ngay nhé. Tốt nhất nên vệ sinh điều hòa định kỳ để đảm bảo luồng không khí trong lành và kéo dài tuổi thọ cho điều hòa.