Đối với máy lạnh 2 cục dân dụng khi gặp trường hợp máy lạnh nhiễu nước,  máy lạnh bị chảy nước trong nhà ta cần xác định nguyên nhân,  thường thì máy lạnh chảy nước trong nhà do một số nguyên nhân và cách khắc phục như sau:

Máy lạnh có nước nhỏ xuống từ phía dưới của cục trong nhà do ống nước thải ko thẳng làm nước chảy ngược từ phần gấp của ống,  xử lý bằng cách kéo thẳng ống nước. Trường hợp ống nước thải phía ngoài cao hơn cục lạnh trong nhà thì hạ thấp ống thoát nước dưới cục lạnh. Kiểm tra tình trạng ống thoát nước bị cao hơn máng nước hoặc đường ống dốc ngược từ ngoài vào trong làm nước ko chảy được. Kiểm tra đường ống xuyên tường có bị dốc theo lỗ khoan không.
Nước chảy vào trong nhà do dàn lạnh và lưới lọc gió bị nghẹt bẩn, triệu chứng là gió lạnh yếu có nước đọng xung quanh miệng gió thổi và máng nước thải. Trường hợp này phải vệ sinh sạch sẽ cục trong
dàn lạnh quá bẩn gây nhiễu nước máy lạnh


Vệ sinh máy lạnh định kỳ sẽ giúp máy lạnh hoạt động tốt hơn

Ngoài ra còn 1 số nguyên nhân do thiếu hụt gas lạnh và rất nhiều nguyên nhân khác dẫn đến việc máy lạnh chảy nước trong nhà.
Trình_điện_lạnh. Mobile:0908151987 rất mong nhận được sự chia sẻ của các anh em trong nghề điện lạnh để cùng nhau phát triển.