Máy lạnh âm trần được thiết kế treo chìm trên trần nhà nên khi lắp đặt sử dụng máy lạnh âm trần sẽ mang tính thẩm mỹ cao, việc sử dụng máy lạnh âm trần sẽ tiết kiệm được nhiều không gian phòng hơn, và cửa gió của máy lạnh âm trần được thổi đều ra 4 hướng làm cho không gian phòng sử dụng được lạnh nhanh và đều hơn so với các kiểu máy lạnh treo tường hay máy lạnh tủ đứng. Cũng như máy lạnh treo tường thì chúng ta cần phải vệ sinh định kỳ máy lạnh âm trần.
Vệ sinh máy lạnh âm trần
Theo thời gian sử dụng do quá trình trao đổi nhiệt bằng quạt gió nên bụi bẩn sẽ theo đó bám lê lới lọc và dàn lạnh cùng với cánh quạt nên lượng gió lạnh khi thổi ra vì thế mà giảm dẫn đến việc khi Set đặt nhiệt độ mà bật máy lên một thời gian vẫn chưa đủ độ lạnh, thời gian làm lạnh lâu sẽ gây hao tốn điện năng tiêu thụ, vậy nên khi cảm thấy máy lạnh bị yếu lạnh cần kiểm tra vệ sinh lưới lọc bụi, hoặc định kỳ vệ sinh máy lạnh âm trần để đảm bảo nhiệt lạnh và giảm thiểu điện năng tiêu thụ tăng cường thêm tuổi thọ và độ bền cho máy lạnh.

Trước khi vệ sinh máy lạnh âm trần cần kiểm tra tình trạng hoạt động của máy, tắt CB nguồn điện, rồi mới tiến hành tháo ra vệ sinh. Quy trình chuẩn bị cần đầy đủ các dụng cụ như máy bơm áp lực chuyên dụng vệ sinh máy lạnh, bạt che chắn hứng nước, ... Tháo mặt lạnh, tháo cánh quạt, bao bọ bằng bạt quanh mặt lạnh để tiến hành xì rửa dàn lạnh đảm bảo sạch sẽ không bị văng nước làm ảnh hưởng các thiết bị khác.
Tiến hành xịt rửa vệ sinh dàn nóng, lắp lại cánh quạt, vỏ mặt lạnh... cấp nguồn cho máy hoạt động và sử dụng các thiết bị đo kiểm như đồng hồ gas, đồng hồ kẹp dòng điện để kiểm tra và nạp gas bổ sung nếu thiếu..